8 วิธี เพิ่มอายุยืนยาวขึ้น 1- 36 ปี

คนเราอยากมีอายุยืนยาวด้วยกันทั้งนั้น
ผมเองก็อยากอยู่กับครอบครัวและคนที่ผมรักไปนานๆ
แล้วทำยังไงถึงจะมีชีวิตยืนยาว   และมีคุณภาพที่ดีผมมีวิธีมาบอกครับ

1. อายุยืนยาวขึ้น  1 ปี   ด้วยการกินดาร์กช็อกโกแลต 
การวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด   สหรัฐอเมริกาบอกว่าถ้าเรากินดาร์กช็อกโกแลตบ่อยๆ   หรืออย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้งอาจจะช่วยให้ชีวิตยืนยาวขึ้นได้อีก  1 ปีเลย   เพราะว่ าในดาร์กช็อกโกแลตมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยทำให้เลือดไม่ข้นหนืดจนเกินไป   เลือดเลยไหลได้สะดวก ไม่ไปติดหรือกระแทกหลอดเลือดมาก   จึงไม่เกิดโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเส้นเลือดก็ไม่อุดตัน

2. อายุยืนยาวขึ้น  2 ปี   ด้วยเพศสัมพันธ์ที่ดี 
มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ   แล้วดีครับ ช่วยเพิ่มอายุได้ถึง 2 ปีเลยทีเดียว   มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย บอกว่าเป็นเพราะมันจะมีสารที่หลั่งออกมาหลังจากที่เราถึงจุดสุดยอดที่ทำให้คลายเครียดได้ดีมาก   และจะทำให้เรารู้สึกสบายตัวร่างกายและหัวใจเราก็ดีขึ้น   ฮอร์โมนคอร์ติโซนก็จะหลั่งออกมาน้อยผมเคยอ่านงานวิจัยอีกอันที่เขาศึกษากับคนออสเตรเลีย  2,338 คน บอกว่าการที่ผู้ชายมีเพศสัมพันธ์หรือช่วยตัวเองสัปดาห์ละ  10 ครั้ง สามารถลดอัตราการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง  33 เปอร์เซ็นต์

3. อายุยืนยาวขึ้น  3 ปี   ด้วยการกินถั่ว 
อย่างน้อยสัปดาห์ละ  5 วัน มหาวิทยาลัยโลม่าลินดาที่แคลิฟอร์เนีย   วิจัยพบว่าในถั่วจะมีไขมันโอ เมก้า 3  สารต้านอนุมูลอิสระ         ใยอาหารเยอะไขมันอิ่มตัวน้อย แคลอรีน้อยทำให้ร่างกายแข็งแรง   โดยเฉพาะกับหัวใจ แต่ต้องเลือกแบบไม่มีเกลือนะครับ

4. อายุยืนยาวขึ้น  4 ปี   ด้วยการดื่มไวน์ 
นักวิทยาศาสตร์ชาวดัชช์ ให้ดื่มไวน์วันละครึ่งแก้วจะทำให้ชีวิตเรายืนยาวได้ถึง  4 ปี      เพราะในไวน์จะมีสารโพลิฟิโนลิคคอมพาวน์ส  (polyphenolic compounds) ซึ่งสารนี้จะทำให้เลือดเราไม่มีการเติบโตของไขมัน พอเยื่อไขมันไม่สามารถเติบโตได้                 เส้นเลือดเราจะสะอาดใสอยู่ตลอดเวลา ไม่มีตะกอนตกค้างหรือมีไขมันมาเกาะผนังหลอดเลือด

5. อายุยืนยาวขึ้น  5 ปี   ด้วยการเล่นกอล์ฟ 
อาจ จะมีหลายคนที่เล่นกอล์ฟกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าทำไมเล่นกอล์ฟแล้วทำให้อายุเรายืนยาวขึ้นได้ นั่นเพราะการเล่นกอล์ฟทำให้เราเดินครับ   เล่นกอล์ฟ 18 หลุม จะทำให้เราต้องเดินถึง  6-10 กม.   เลยครับแล้วการเดินทำให้ร่างกายเราเผาผลาญแคลอรีได้ดี   เป็นการออกกำลังกายแบบ Low intensity   คือการออกกำลังกายแบบไม่หนัก แต่หัวใจเต้นเร็วและใช้ออกซิเจนเยอะมาก   ซึ่งจะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง แล้วการตีกอล์ฟทำให้เราไม่เบื่อที่จะออกกำลังกายด้วย

6. อายุยืนยาวขึ้น  6 ปี   ด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ 
กินทุกๆ   มื้อเลยนะครับให้เรื่องการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นชีวิตประจำวัน   ไม่ใช่วันนี้พิเศษ   ฉันจะไปกินอาหารเพื่อสุขภาพ   นานๆ กินทีแบบนั้นไม่ดีแน่ๆ   แล้วมีการวิจัยจากฮอลแลนด์บอกว่า   กินปลา เนื้อไม่ติดมัน น้ำมันมะกอก กระเทียม   คาร์โบไฮเดรตที่ดีอย่างข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต เป็นประจำจะทำให้ไขมันในเลือดน้อยลง   สุขภาพ ร่างกายดีขึ้น โรคม ะเร็งกับเบาหวานก็จะเกิดได้ยากขึ้น แล้วถ้าไม่รู้ว่ามีอาหารอะไรอีกที่ดีต่อสุขภาพ ก็ดูจากสุขภาพดีนี้ก็ได้หาง่าย   ไม่แพงด้วย

7. อายุยืนยาวขึ้น  7 ปี   ด้วยการควบคุมน้ำหนัก 
นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด   ศึกษาพบว่า ถ้าคุณสามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ตามเกณฑ์มาตรฐานได้โดยตลอด คุณอาจจะเพิ่มชีวิตได้ถึง  7 ปีเลย   หรือหากตอนนี้ ใครกำลังน้ำหนักตัวเกินอยู่ก็รีบลดเลยครับ   เพราะปล่อยให้น้ำหนักมากๆไม่ดี   กระดูก และไขข้อต้องรับน้ำหนักเยอะมากก็จะมีปัญหาได้ แล้วก็เสี่ยงกับการเกิดโรคหลายโรคด้วย แต่ที่ต้องระวังด้วยคืออย่าดูแค่ตัวเลขของน้ำหนักเท่านั้น   ให้ดูไขมันด้วย เพราะคนผอมหลายคนเหมือนกันที่น้ำหนักน้อยแต่ไขมันเยอะ นั่นก็สุขภาพไม่ดีได้ง่ายเหมือนกัน 


8. อายุยืนยาวขึ้น  8 ปี   ด้วยการหัวเราะบ่อยๆ 

การที่เราหัวเราะ   ฮอร์โมนคอร์ติโซน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพจะหลั่งน้อยลง   ทำให้เรามีความสุข ผ่อนคลายไม่เครียด   เพราะสารเคมีที่ไม่ดีในร่างกาย จะไม่หลั่งออกมาเลย แล้วจะมีสารเคมีดี   เช่น เอ็นโดรฟิน อะดรีนาลีน หลั่งออกมาแทน ก็พยายามดูหนังตลก   อยู่กับเพื่อนให้เยอะๆ นะครับ จะได้หัวเราะ แค่คุณหัวเราะวันละ  15 นาที   อาจจะทำให้คุณมีอายุยืนยาวขึ้นอีก 8 ปีเลยนะครับ

รู้วิธีแล้วก็ลองเอาไปทำกันดูนะครับ   ผมเองก็เริ่มทำแล้วเหมือนกัน

เมื่อรวมกันทุกข้อทั้งแปดข้อ คงจะอายุยืนได้ถึง 36 ปี ทีเดียว

Reference:

  • นิตยสารสุขภาพดี

Leave a Reply

