อาหารผมสวย

การที่ผมจะสวยและมีสุขภาพดีนั้นไม่ใช่แค่การบำรุงรักษาเส้นผมจากภายนอกเท่านั้น แต่ต้องมาจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วย

อาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผม คือ อาหารประเภทปลา เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์จากนม

  • ไบโอติน จะทำให้รากผมแข็งแรงและเป็นเงางามจะพบมากในถั่ว ไข่แดง ข้าวซ้อมมือ ถั่วเหลืองและข้าวสาลี
  • ธาตุเหล็ก ไม่ได้มีความสำคัญกับสีผมเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างฮีโมบินซึ่งเป็นตัวนำออกซิเจน เพื่อทำให้โครงสร้างของเส้นผมแข็งแรงอีกด้วย ธาตุเหล็กพบมากในข้าวโอ๊ต เนื้อสัตว์ ถั่วต่างๆ และผักสีเขียว
  • กรดแพนโทเทน จะทำให้เส้นผมเจริญงอกงาม ทำให้ผมมีความชุ่มชื้นและรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติ กรดแพนโทเทนจะพบมากในผักเกือบทุกชนิด เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ปลา ไข่แดง ผักสีเขียวและธัญพืช
  • สังกะสี ช่วยในการเผาผลาญและทำให้เส้นผมเจริญงอกงามดี สังกะสีจะพบมากในหอยนางรม เนื้อแดง ธัญพืชไม่ขัดขาวและถั่วเมล็ดแห้งต่างๆ

รู้อย่างนี้แล้ว หันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมกันเถอะ จะได้มีผมที่สวยและสุขภาพดี

Reference: http://www.showded.com/myprofile/mainblog.php?user=hana&jucId=263&jnId=456

Leave a Reply

