สุดยอดอาหารผมสวย

  • ไข่ : ไข่เป็นแหล่งอาหารที่อุดมด้วยกรดอะมิโนแอซิดที่มีกำมะถันเป็นองค์ประกอบ และช่วยในด้านความแข็งแรงของเส้นผม
  • ปลา : อุดมด้วยโปรตีนและกรดไขมันโอเมก้า- 3 ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง และมีประกายเงางาม
  • ถั่ว : มีกรดไขมันจำเป็นหลายชนิด ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้ง ขาดความชุ่มชื้น
  • ธัญพืช: ธัญพืชมีแร่ธาตุซิลิก้าสูง โดยเฉพาะในข้าวโอ๊ต หรือมูสลี่ จะช่วยให้ผมที่ดูหมองไม่สดใสกลับคืนความเงางามอีกครั้งหนึ่ง
  • ผลไม้ : ผลไม้สีสันสดใสจะอุดมด้วยวิตามินนานาชนิด ช่วยคืนชีวิตชีวา และความแข็งแรงให้กับเส้นผม
  • ผัก : อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนซึ่งร่างกายจะทำการแปลงให้เป็นวิตามินเอ ซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญต่อสุขภาพเส้นผม
  • น้ำ : น้ำไม่ได้ทำหน้าที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ร่างกายและผิวหนังเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เส้นผมมีความยืดหยุ่นและเป็นมันเงา

Reference: http://www.showded.com/myprofile/mainblog.php?user=hana&jucId=263&jnId=1005

 

วิธีการหมักผมด้วยไข่แดง

  • น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  • ไข่แดง 1 ฟอง
  • จับทั้งหมดมาคนรวมกัน ส่วนไข่ขาวก็เอาไปโบ๊ะจมูกลอกสิวเสี้ยน หมักขณะผมแห้ง ทิ้งไว้สักพัก แล้วสระออกตามปกติ

Reference: http://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2007/12/Q6093827/Q6093827.html

Leave a Reply

